Doanh nghiệp mới cần biết

Để đảm bảo sự phát triển ổn định về lâu dài, doanh nghiệp mới cần biết tiết kiệm chi phí trong suốt thời gian hoạt động, đặc biệt là thời gian đầu khởi nghiệp.

Top 10 mẹo tiết kiệm chi phí doanh nghiệp mới cần biết


Vốn là một trong những yếu tố rất quan trọng của doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp starup. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp hạn chế các khoản chi, dưới đây là top 10 mẹo tiết kiệm chi phí mà doanh nghiệp mới cần biết để kéo dài nguồn vốn đầu tư.

Doanh nghiệp mới cần biết sử dụng các phần mềm miễn phí

Phần mềm quản lý doanh nghiệp, phần mềm kế toán, phần mềm CMR,… đều là những phần mềm hữu ích dành cho doanh nghiệp. Tại hầu hết các công ty thiết kế phần mềm đều có dịch vụ dùng thử miễn phí dành cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo các phần mềm ứng dụng này để được dùng thử miễn phí.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền khá khá, hơn thế nữa bạn còn có thể lựa chọn chuẩn xác nên mua phần mềm nào để dùng lâu dài cho doanh nghiệp.

Hạn chế in giấy tờ, văn bản

Thay vì phải in đi in lại một số văn kiện để gửi đối tác, khách hàng. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng chia sẻ file tiện ích như Google Driver, Dropbox, FressBook, Apptivo,…

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí mua mực in, giấy in, tiền chuyển phát văn bản và quan trọng hơn cả là sự nhanh chóng, tiện lợi giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực hiệu quả.

Doanh nghiệp mới cần biết tận dụng các ứng dụng kết nối miễn phí

Việc liên lạc, kết nối với khách hàng hiện nay đã đa dạng nhờ có sự kết nối internet. Do đó, bạn hãy tận dụng các lợi thế này để liên lạc và xây dựng quan hệ nội bộ, quan hệ khách hàng nhằm giảm thiểu các nguồn chi.

Quan trọng nhất các starup cần biết cách tận dụng các ứng dụng kết nối miễn phí để xây dựng mạng lưới khách hàng, quảng cáo – quảng bá sản phẩm doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo các ứng dụng như youtube, facebook, zalo, instagram,…

Mua hàng thanh lý để sử dụng

Ban đầu thành lập doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc đến việc lựa chọn đồ dùng văn phòng đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí đầu tư. Đến khi doanh nghiệp đã hoạt động ổn định bạn có thể thay mới bằng các sản phẩm tốt hơn, đắt tiền hơn.

Doanh nghiệp mới cần biết cách tận dụng mức lãi suất tốt hơn

Việc huy động vốn là việc làm cần thiết đối với các doanh nghiệp starup. Bạn có thể vay vốn từ nguồn quỹ hỗ trợ doanh nghiệp từ ngân hàng, vay vốn từ bạn bè hoặc người thân,… Để tiết kiệm các khoản chi liên quan đến lãi vay, bạn hãy xem xét đến những điểm huy động vốn với lãi suất thấp nhất có thể.

Một số mẹo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khác

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo tiết kiệm khác dành cho doanh nghiệp như:

  • Hãy thanh toán sớm các hóa đơn có chiết khấu khi thanh toán trước hạn định.
  • Hãy thanh toán đúng hạn, hoặc trễ hạn trong khoảng thời gian cho phép để tiết kiệm lãi vay và gia tăng khả năng quay vòng vốn.
  • Lập kế hoạch theo dõi chi phí hợp lý để tránh thất thoát vốn.
  • Phân loại nhân viên và chỉ áp dụng phúc lợi cho các nhân sự nòng cốt, những người có ý định gắn bó với doanh nghiệp.
  • Hãy bắt đầu làm việc tại nhà cho đến khi doanh nghiệp đi vào hoạt động chính thức để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng.

Bên cạnh đó, các starup có thể cân nhắc đến việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp như dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp, dịch vụ thuế, dịch vụ kế toán – kiểm toán từ bên ngoài để tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian hoàn thiện hồ sơ và đảm bảo độ chính xác cao.

DPI LAW là đơn vị tư vấn dịch vụ doanh nghiệp uy tín mà doanh nghiệp mới cần biết khi lựa chọn đối tác hợp tác. Nasa Law có đội ngũ cán bộ – viên chức giàu kinh nghiệm, đảm bảo giúp bạn hoàn thiện mọi dịch vụ liên quan đến pháp lý doanh nghiệp nhanh chóng, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, cạnh tranh nhất thị trường Tp. HCM. Bạn hãy nhấc máy gọi ngay theo số hotline 0938796920 để được tư vấn miễn phí.